Độc quyền phỏng vấn người sáng lập thương hiệu YOMI
By Hong Trinh - Thursday, 31 / 03 / 2022 11:56:43 PM
YOMI là thương hiệu giày dép đang ngày càng lớn mạnh trên thị trường Việt. Đây là một trong những thương hiệu trẻ nhưng rất tiềm năng trong tương lai. Từ những ngày đầu chỉ với 2 thành viên, trải qua bao thăng trầm, đến nay, YOMI đã có được vị trí vững chắc với thị phần tiêu thụ không nhỏ. Điều gì đã khiến cho YOMI có những bước tiến vững chắc như vậy? Sau đây sẽ là nội dung chi tiết của buổi phỏng vấn nhà sáng lập thương hiệu YOMI.
Xin chào anh, anh có thể cho biết, cái tên YOMI trong tên thương hiệu có ý nghĩa như thế nào hay không?
Chào bạn. Thật ra, cái tên YOMI đến từ sự trăn trở rất nhiều khi tôi quyết định sáng lập ra thương hiệu này. Nó xuất phát từ những định hướng cũng như mong đợi mà tôi muốn gửi gắm vào các sản phẩm. YOMI được chọn từ cụm từ viết tắt của YOUNG và MILAN. Trong đó, YOUNG biểu thị cho sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, của đội ngũ YOMI tận tâm xây dựng thương hiệu ngày một lớn mạnh. MILAN là một trong những kinh đô thời trang bậc nhất của thế giới của thế giới. Nó thể hiện khao khát của chúng tôi trong việc nâng tầm một thương hiệu Việt ra thị trường quốc tế.
Tại sao anh lại lựa chọn thâm nhập vào thị trường giày dép nội địa mặc dù không có nhiều thương hiệu giày dép trong nước thành công vượt trội với lĩnh vực này?
Thật ra ban đầu chúng tôi suy nghĩ rất đơn giản. Chúng tôi chỉ là một doanh nghiệp startup non trẻ, lựa chọn thị trường nội địa là một quyết định an toàn. Chúng tôi dễ dàng kiểm soát được các nguồn lực sản xuất và kinh doanh, từ đó có được nhiều lợi thế. Thị trường nước ngoài có lẽ sẽ trong tương lai gần, nhưng tại thời điểm bắt đầu thì đó là một lựa chọn bất khả thi và nhiều rủi ro. Thương hiệu phải được xây dựng một cách bài bản và từng bước tạo được niềm tin cho khách hàng thì mới phát triển được lâu dài.
Cách nhìn nhận của anh về một sản phẩm đẹp là như thế nào?
Với mỗi nhà kinh doanh và làm giày dép, họ sẽ có những định nghĩa khác nhau về một sản phẩm đẹp. Theo tôi, “đẹp” ở đây không chỉ là thiết kế và bề ngoài của sản phẩm. Tất nhiên, chúng cần đạt được độ đẹp về mẫu mã và chất lượng như mong muốn của khách hàng. Tuy nhiên, YOMI tạo ra một sản phẩm đẹp hơn thế. Chúng tôi hướng đến sự hài lòng cả trong trải nghiệm mua hàng và ý định mua lại của khách hàng. Theo đó, một sản phẩm “Đẹp” theo tiêu chuẩn YOMI còn thể hiện ở 3 khía cạnh đó là:
- “Đẹp” trong việc tư vấn, bán hàng cho khách
- “Đẹp” trong cách chăm sóc khách hàng.
- “Đẹp” trong cách xử lý khi phát sinh các vấn đề về sản phẩm
Như vậy thì đó mới là một thương hiệu hoàn hảo mang đến cho khách hàng.
Từ khi thành lập cho đến nay, công ty cũng đã trải qua một khoảng thời gian tầm 9 năm. Vậy anh có thể cho biết, anh đã gặp những khó khăn gì lúc mới bắt đầu hình thành nên một thương hiệu mới và bằng cách nào anh đã duy trì được cho đến thời điểm hiện tại?
Tất nhiên là không dễ dàng đối với một doanh nghiệp non trẻ như YOMI ở thời điểm 9 năm về trước. Chúng tôi đã phải đối mặt với rất nhiều khó khăn trong việc duy trì sản xuất và đảm bảo chất lượng sản xuất. Đồng thời làm mới nguồn vốn và tạo ra doanh thu cho doanh nghiệp. YOMI còn luôn trăn trở trong việc mang đến một sản phẩm đạt chuẩn chất lượng. Có thể nói là YOMI đã đi qua những thời điểm khó khăn nhất cho đến thời điểm hiện tại. Tôi và đội ngũ YOMI đã luôn làm việc và nỗ lực không ngừng nghỉ để cùng nhau dìu dắt YOMI có được ngày hôm nay. Mặc dù, vẫn là một thương hiệu nhỏ nhưng chúng tôi biết ơn những cố gắng và sẽ luôn hướng đến nỗ lực hơn nữa trong tương lai.
Các sản phẩm giày dép của YOMI có sự khác biệt gì so với những thương hiệu khác trên thị trường? Và điều gì làm cho khách hàng lựa chọn YOMI thay vì những thương hiệu cùng phân khúc?
Chất lượng, giá thành và các cam kết của YOMI chính là điều mà chúng tôi kỳ vọng YOMI sẽ là sự lựa chọn ưu tiên của khách hàng. YOMI là thương hiệu chuyên về các sản phẩm đạt tiêu chuẩn xuất Nhật nên khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm với độ bền cũng như là sự tỉ mỉ trong từng sản phẩm. Tất cả các sản phẩm YOMI đều có giá thành vô cùng phù hợp, vượt xa kỳ vọng về chất lượng. Bên cạnh đó, YOMI cũng đảm bảo đến khách hàng những cam kết bán hàng, gói và phân phối chuyên nghiệp nhất.
Trong tương lai, anh có thể bật mí những dự định gì mới cho Yomi được không ạ?
Bí mật, tôi đùa đấy! YOMI đang hướng tới mở rộng thêm các danh mục các sản phẩm giày nhằm đem đến cho khách hàng sự đa dạng hơn trong các lựa chọn của mình. Bên cạnh đó, YOMI cũng đang đẩy mạnh việc gia tăng nhận diện thương hiệu và phân phối nhằm giúp các khách hàng có thể tiếp cận với YOMI ngày một nhiều hơn nữa. Cuối cùng là các dự án xuất khẩu sang thị trường quốc tế.
Dạ cảm ơn anh đã tham gia trả lời phỏng vấn. Chúc cho YOMI sẽ ngày càng thành công hơn nhé!