Tại sao YOMI ngày càng đa dạng hóa danh mục sản phẩm của mình?
By Hong Trinh - Wednesday, 20 / 04 / 2022 12:00:16 AM
YOMI được biết đến là một thương hiệu giày dép nội địa đạt được nhiều thành công ở thị trường trong nước. Sau gần 10 năm thành lập và phát triển, YOMI đang ngày càng có được chỗ đứng vững chắc so với các thương hiệu trẻ khác. Tuy nhiên, sự đổi mới và cải tiến luôn là chìa khóa thành công của bất kỳ lĩnh vực nào. Do đó, YOMI đang ngày càng đa dạng hóa và có những dự định trong việc mở rộng danh mục sản phẩm của mình. Cùng tìm hiểu đôi chút nhé!
Khởi nguồn từ một thương hiệu giày dép nội địa thuộc phân khúc giá tốt
YOMI có khởi nguồn từ một doanh nghiệp start-up nhỏ. Những ngày đầu, YOMI chỉ có không đến 10 thành viên, chịu trách nhiệm lên kế hoạch phát triển và thực hiện. Với những định hướng đúng đắn, YOMI đã dần dần có được niềm tin của khách hàng và thị phần như hiện tại. Đó là cả một quá trình dài có những thăng trầm và khó khăn. YOMI đã không ngừng nỗ lực và cố gắng để xây dựng một thương hiệu uy tín như ngày hôm nay.
Cho đến thời điểm hiện tại, YOMI đã thành công xây dựng một hình ảnh thương hiệu giày dép đạt tiêu chuẩn xuất Nhật. Với phân khúc khách hàng chính hướng đến những cô nàng công sở, trưởng thành và thanh lịch. YOMI không lựa chọn định hướng giá thấp bởi vì đồng nghĩa với đó sẽ là những sản phẩm không đạt chuẩn chất lượng. YOMI lựa chọn phân khúc giá tốt, với các sản phẩm được định giá phù hợp với nhu cầu và “túi tiền” của đa số các chị em Việt. Nhìn chung, trong giai đoạn đầu, YOMI đã thật sự thành công và đúng đắn với những định hướng của mình. Tuy nhiên, trong tương lai xa hơn, YOMI cần đặt ra những mục tiêu “bùng nổ” hơn nữa.
Hướng tới mở rộng danh mục sản phẩm để tăng độ nhận diện và tiếp cận
Mở rộng danh mục sản phẩm là một lựa chọn sáng suốt dành cho các doanh nghiệp muốn gia tăng độ nhận diện và tiếp cận khách hàng. Hiện tại, YOMI đang có dự định mở rộng ra các ngành hàng thời trang khác. Cụ thể là các sản phẩm đồ mặc ở nhà, đồ ngủ và giày thể thao. Với định hướng tự sản xuất và rút gọn chuỗi cung ứng, YOMI luôn đem đến cho khách hàng của mình những sản phẩm chất lượng với giá thành tốt nhất. Việc cạnh tranh giá rẻ so với các mặt hàng thời trang nhập số lượng lớn từ Quảng Châu, Trung Quốc với tinh thần là một thương hiệu nội địa như YOMI sẽ là bất khả thi. Do đó, YOMI lựa chọn nâng cao các sản phẩm mang đến cho khách hàng của mình. Việc mở rộng các ngành hàng thời trang đang hot như vậy sẽ giúp YOMI có thể nâng tầm quy mô của thương hiệu. Từ đó, ngày càng phát triển và nâng cao cơ hội chiếm được thị phần cao hơn. Rút kinh nghiệm từ sự chững lại khi chỉ phát triển một ngành hàng như Biti's hay BQ, YOMI lựa chọn tìm kiếm các cơ hội để không ngừng phát triển.
Và trong tương lai, YOMI không chỉ là một thương hiệu thiên về giày dép như hiện tại. YOMI sẽ hướng đến nhiều đối tượng khách hàng và phân đoạn thị trường hơn. Trong tương lai xa hơn, YOMI sẽ phát triển các kênh bán hàng trực tiếp và ủy quyền thương hiệu. Với tham vọng là khách hàng dù ở bất cứ đâu, khắp Việt Nam sẽ đều có thể lựa chọn các ngành hàng thời trang thanh lịch, chất lượng và đa dạng của YOMI.