Vì sao YOMI lựa chọn hướng đi chậm hơn so với các đối thủ?
By Hong Trinh - Tuesday, 26 / 04 / 2022 11:32:07 PM
Trong những năm qua, từ một đơn vị kinh doanh nhỏ, YOMI đã nỗ lực và trở thành đối thủ trẻ đáng gờm trên thị trường giày dép Việt hiện nay. Tuy nhiên, nhìn chung, YOMI lại có hướng đi rất khác so với các đối thủ hiện tại. So với các đối thủ, YOMI lựa chọn hướng đi chậm hơn. Chính sự khác biệt ấy đã giúp cho YOMI có những bước tiến cực kỳ chắc chắn và có thể xây dựng được một thương hiệu bền vững như hiện tại. Hãy cùng khám phá điều khác biệt ở đây là gì nhé!
-
Hướng đi “chậm mà chắc” trong xây dựng thương hiệu
“Chậm mà chắc” chính xác là cụm từ khi nói về lựa chọn của YOMI để cạnh tranh trong thị trường giày dép Việt. Thay vì đi theo chiến lược phân phối sỉ như đa số các nhà sản xuất giày dép khác, YOMI lựa chọn cách tiếp cận đến từng khách hàng, được gọi là chiến lược B2C. Với chiến lược này, YOMI tiếp cận đến từng khách hàng của mình để thấu hiểu hơn về nhu cầu của họ. YOMI đã lựa chọn cách thức tiếp cận hết sức khôn khéo để khắc sâu hình ảnh thương hiệu vào tâm trí của khách hàng. Như vậy, YOMI đạt được cả 2 mục đích thấu hiểu nhu cầu và xây dựng thương hiệu.
Với cách thức này, YOMI sẽ không phải đối mặt với tình trạng “lãng quên” khi ngày càng nhiều các thương hiệu giày dép trẻ nổi lên. Với phương thức B2B như nhiều đối thủ đang làm, hình ảnh thương hiệu sẽ rất dễ lung lay và khó trụ nổi trên thị trường lâu dài. Nếu cứ kiên quyết đẩy mạnh và "thổi phồng" thương hiệu mà không xây được một cơ sở chắc chắn, YOMI cũng có thể gặp phải nhiều vấn đề rủi ro. Vừa không đảm bảo được định hướng dài hạn, vừa gây ảnh hưởng tiêu cực đến đội ngũ YOMI và quyền lời của khách hàng. Do đó, YOMI lựa chọn hướng đi chậm hơn nhưng lâu hơn so với các đối thủ của mình.
-
Định hướng sản xuất và thiết kế mẫu mã
YOMI không định hướng sản xuất hàng loạt và mở rộng danh mục các sản phẩm giày dép của mình. YOMI đi theo chiến lược Push and Pull, sản xuất vừa đủ để đáp ứng nhu cầu khách hàng. Và nhu cầu khách hàng thì luôn biến động. Việc giới hạn số lượng sản xuất sẽ giúp YOMI tiết kiệm chi phí để đầu tư cho mỗi bộ sưu tập sắp ra mắt. Nhờ vậy thiết kế sẽ cập nhật và bắt kịp xu hướng và nhu cầu của đối tượng khách hàng.
Thiết kế sản phẩm của YOMI cũng đi theo tiêu chuẩn xuất Nhật về cả kiểu dáng lẫn chất lượng. Thiết kế kiểu Nhật chú trọng sự thanh lịch và thoải mái. Nhờ vậy, mẫu giày dép sẽ khó bị lỗi thời và nó có thể phù hợp với nhiều độ tuổi khác nhau. Nhờ vậy, YOMI có thể nối dài “phân khúc khách hàng” của mình mà không phải tốn chi phí quá nhiều.
-
Cách thức xây dựng cơ sở chăm sóc khách hàng
YOMI là một trong số ít những thương hiệu giày dép Việt tập trung vào việc xây dựng cơ sở khách hàng. Đây là định hướng mang tính thống nhất với chiến lược xây dựng thương hiệu của YOMI. Với việc tiếp cận từng khách hàng như vậy, YOMI sẽ có được cho mình những kinh nghiệm thực tiễn nhất. Đồng thời, việc rút ngắn chuỗi cung ứng sẽ giúp YOMI giảm thiểu tối đa chi phí trên một sản phẩm. Từ đó, giá thành cho mỗi sản phẩm đến tận tay khách hàng sẽ rất phải chăng. Khách hàng có thể vừa có được một món giày dép chất lượng cao lại vừa được chăm sóc đặc biệt với mức giá vô cùng hợp lý.
-
Tầm nhìn dài hạn trong thị trường giày dép
YOMI còn định hướng sẽ mở thêm nhiều ngành sản phẩm khác để đa dạng hóa danh mục sản phẩm của mình. Do đó, YOMI sẽ không phải đối mặt với những nguy cơ bị suy thoái ngành hàng giày dép như một số thương hiệu lớn đang gặp phải. Da dạng hóa danh mục sẽ giúp YOMI có được một thị trường rộng lớn. Từ đó, gia tăng tiếp cận khách hàng. Hiện nay, YOMI đang có kế hoạch triển khai các cửa hàng nhượng quyền để gia tăng sự hiện diện. Có như vậy, YOMI mới có thể tồn tại lâu dài trong thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt hiện nay. Nhưng trên tất cả, để có được sự thành công như hiện tại, một phần rất lớn là đến từ sự tin tưởng của các khách hàng. Do đó, YOMI chắc chắn sẽ càng ngày càng nỗ lực hơn nữa để khách hàng có thể hài lòng nhất với thương hiệu của mình.