Vì sao YOMI tự tin xây dựng hệ thống nhượng quyền?
By Content - Thursday, 15 / 09 / 2022 01:44:19 AM
Tính đến thời điểm hiện tại, YOMI đã có gần 10 năm hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực giày dép tại thị trường Việt. Với chiến lược kinh doanh thông minh, YOMI nhanh chóng gây dựng được tên tuổi và có lượng khách hàng trung thành ổn định. Theo định hướng ban đầu, YOMI đang dần triển khai các hoạt động nhượng quyền thương hiệu của mình. Mặc dù là một thương hiệu trẻ, vậy tại sao YOMI tự tin xây dựng hệ thống nhượng quyền như vậy? Cùng tìm kiếm câu trả lời nhé!
Chiến lược kinh doanh thông minh: Tính rủi ro thấp nhưng hiệu quả cao
Từ những bước đầu, YOMI đã cho thấy được chiến lược kinh doanh thông minh khác biệt của mình. Khác với các doanh nghiệp B2B, YOMI lựa chọn hình thức kinh doanh B2C để gây dựng tên tuổi và thương hiệu, tiếp cận khách hàng mục tiêu, với tham vọng lớn hơn là tạo nên chỗ đứng vững chắc trong thị trường nhiều cạnh tranh và biến động.
Tiếp tục cho những chiến lược khác biệt, YOMI lựa chọn hình thức thương mại trực tuyến thay vì đầu tư mở rộng cửa hàng như các thương hiệu cùng thời. Chủ yếu qua kênh bán hàng website, mạng xã hội… Điều này giúp YOMI tìm kiếm được lượng khách hàng ổn định, xây dựng thương hiệu nhanh chóng nhưng với mức vốn đầu tư cố định ban đầu thấp, đem lại hiệu quả kinh doanh cao.
Và tiếp tục kế hoạch của mình, YOMI đã và đang triển khai các hoạt động nhượng quyền thương hiệu. Khác với nhiều đối thủ, YOMI không đầu tư vào mở rộng mạng lưới cửa hàng để phân phối sản phẩm. YOMI lựa chọn hình thức nhượng quyền, với mong muốn tạo ra hệ sinh thái khởi nghiệp YOMI trên khắp Việt Nam. Từ đó lan tỏa những chiến lược kinh doanh thông minh tới những nhà kinh doanh tiềm năng, nâng cao cơ hội thành công. Góp phần tạo nên một chuỗi nhượng quyền YOMI bền vững, ngày càng thịnh vượng.
Thị trường ổn định, đã có thương hiệu nhất định
Một trong những yếu tố góp phần thúc đẩy YOMI tự tin với việc xây dựng hệ thống nhượng quyền, là nhờ có thị trường ổn định. Sau gần 10 năm hoạt động, YOMI đã định vị trong lòng những khách hàng của mình như là một thương hiệu “giày Việt dành cho người Việt”. Rất nhiều khách hàng phái đẹp lựa chọn YOMI như một thương hiệu đồng hành trong sự nghiệp và cuộc sống của họ. Và như nhiều khảo sát, khách hàng của YOMI bày tỏ họ hào hứng với việc được mua và chọn lựa sản phẩm của YOMI tại các cửa hàng trực tiếp.
Do đó, YOMI hoàn toàn tự tin với việc khách hàng sẽ hưởng ứng chiến dịch mở rộng thương hiệu qua hoạt động nhượng quyền lần này. Từ đó, khách hàng của YOMI trên khắp cả nước đều sẽ được lựa chọn và thử ngay những mẫu nằm trong bộ sưu tập mới nhất của YOMI trước khi quyết định lựa chọn sản phẩm nào sẽ đồng hành với mình.
Hệ thống kiểm soát chất lượng được chuẩn hóa
YOMI đã có gần 10 năm để hoàn thiện 3 hoạt động quan trọng đó là: sản xuất, nâng cấp hệ thống quản lý vận hành và hoàn thiện quy trình chuẩn chăm sóc khách hàng. Khi trở thành đơn vị nhượng quyền của YOMI, các đơn vị sẽ hoàn toàn có thể tự tin với những lợi thế này:
-
Làm chủ quy trình sản xuất, tăng lợi thế về giá:
Nhờ làm chủ quy trình sản xuất, các sản phẩm được cung cấp trực tiếp từ chính xưởng sản xuất YOMI đến đơn vị nhượng quyền, mà không qua bất cứ đơn vị trung gian nào khác. Điều này sẽ giúp giảm tối đa giá thành trên đầu sản phẩm. Với một sản phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu, có thương hiệu chính hãng, giá bán dao động trực tiếp tại cửa hàng chỉ dao động từ 250.000đ - 300.000đ. Từ đó, giúp các đơn vị nhượng quyền có được lợi thế cạnh tranh về giá.
-
Hệ thống vận hành do YOMI tự phát triển, đáp ứng đặc thù lĩnh vực kinh doanh:
Bên cạnh đó, YOMI còn có một lợi thế rất lớn, giúp tập trung giải quyết các vấn đề mà các cửa hàng truyền thống đang gặp khó khăn. Đó là lợi thế về thế làm chủ công nghệ để tối ưu vận hành, giúp giảm chi phí quản lý nhờ hệ thống CRM do công ty tự phát triển dựa trên các vấn đề phát sinh thực tế từ 2017. Hệ thống vận hành đặc biệt này giúp tối ưu vận hành trong lĩnh vực kinh doanh giày dép của YOMI và các đơn vị nhượng quyền, đó là:
+ Kết nối trực tiếp sản phẩm từ YOMI đến đại lý giúp đại lý dễ dàng đặt hàng, nhận hàng, và gởi hàng online cho khách hàng ngày từ kho tổng của YOMI thông qua phần mềm.
+ Kiểm soát tồn kho và đưa ra gợi ý đặt hàng dựa trên định mức bán hàng, giúp đại lý hạn chế được tình trạng đặt hàng không đúng với nhu cầu thực tế của cửa hàng.
+ Lọc ra danh sách sản phẩm tồn kho theo trên 6 tháng để đưa ra hướng xử lý kịp thời, hạn chế tình trạng hàng lỗi do tồn kho quá lâu, gây ảnh hưởng tới uy tính cửa hàng và thương hiệu.
+ Hộ trợ phần mềm chấm công và xếp lịch cho nhân viên dễ dàng, giúp dám sát được ca làm việc và giúp bộ phận nhân sự có thể dễ dàng kiểm soát được thời gian làm việc, số ngày làm của nhân viên.
Nếu trở thành một khách hàng trong hệ thống chuỗi nhượng quyền YOMI, khách hàng sẽ được hỗ trợ và sử dụng MIỄN PHÍ phần mềm CRM để quản lý & bán hàng trong 2 năm đầu. Với các vấn đề liên quan đến chuyên môn, kỹ thuật phần mềm sẽ được đào tạo update thường xuyên và định kỳ.
-
Quy trình chăm sóc khách hàng cụ thể và bài bản:
Là một trong những thương hiệu cực kỳ chú trọng đến quy trình chăm sóc khách hàng, YOMI đã sớm xây dựng và hoàn thiện quy trình chăm sóc khách hàng một cách cụ thể và bài bản. Trong hệ thống kiểm soát thuộc phần mềm quản lý, YOMI đã phát triển một tính năng nhằm hỗ trợ cửa hàng quản lý thái độ của nhân viên đó là phần khách hàng đánh giá tại cửa hàng. Thái độ của nhân viên tiếp xúc là một trong những yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng. Việc thu thập ý kiến thường xuyên sẽ giúp các cửa hàng của YOMI luôn kiểm soát được hệ thông chăm sóc cách hàng, từ đó nâng cao sự hài lòng và gắn kết của khách hàng đối với cửa hàng và thương hiệu.
Có thể, dù là mảng nào thì YOMI đều đã có được một quy trình chuẩn và được hệ thống hóa. Nhờ vậy, các cửa hàng nhượng quyền sẽ nhanh chóng nắm bắt được cách thức hoạt động làm việc và phối hợp một cách nhịp nhàng với toàn hệ thống. Điều này mang đến cho YOMI lợi thế trong việc chuyển giao quy trình làm việc và quản lý một cách nhanh chóng đến các đơn vị nhượng quyền. Từ đó giúp đẩy nhanh quá trình vận hành, đi vào hoạt động chính thức.
Hy vọng rằng, trong tương lai gần, khách hàng trên cả nước sẽ đều có thể mua sản phẩm của YOMI tại chính các cửa hàng nhượng quyền chính hãng. Để làm được điều này, YOMI luôn tìm kiếm những nhà đồng hành và đơn vị kinh doanh có sự quan tâm đối với hoạt động nhượng quyền của thương hiệu!
Công ty TNHH YOMI®
Giày nữ YOMI ™
Giày xuất khẩu DOLI ™
Giày xuất khẩu VERA ™
Giày xuất khẩu ELVY ™
Giày xuất khẩu DEWO ™
Giày xuất khẩu ROSA ™
Giày xuất khẩu YURI ™
Nguồn: YOMI CO.,LTD