YOMI mách bạn bí quyết thành công với hình thức nhượng quyền thương hiệu
By Content - Wednesday, 21 / 09 / 2022 11:12:41 PM
Nếu bạn đang có ý định kinh doanh với mô hình nhượng quyền thương hiệu nhưng vẫn chưa biết bắt đầu từ đâu, cần những kinh nghiệm gì? Bài viết dưới đây YOMI sẽ gửi đến bạn những thông tin mà YOMI rút ra được trong quá trình kinh doanh và phát triển thương hiệu của mình. Hy vọng bài viết này có thể giúp ích cho bạn có thêm những thông tin bổ ích và giúp bạn thành công trong việc bắt đầu với hình thức nhượng quyền thương hiệu.
Chọn được vị trí mặt bằng phù hợp
Một trong những yếu tố quyết định đến sự thành công và khó khăn nhất đối với bên mua nhượng quyền là lựa chọn vị trí tốt để mở cửa hàng. YOMI luôn xem xét đến yếu tố “địa điểm” trước khi quyết định nhượng quyền thương hiệu.
Mặt bằng, vị trí kinh doanh đóng vai trò quan trọng quyết định gần như 50% sự thành công của 1 cửa hàng. Đó là lý do YOMI luôn giúp đại lý khảo sát, tìm hiểu kĩ lưỡng vị trí mặt bằng của trước khi tiến hành set-up.
Nếu mặt bằng không thích hợp, YOMI sẽ từ chối nhượng quyền, và tư vấn chủ đầu tư lựa chọn địa điểm khác. Bởi khi kinh doanh ngành hàng giày dép nữ, bạn phải chọn một vị trí phù hợp với đặc điểm khách hàng, nơi tập trung nhiều sự chú ý và dễ dàng tiếp cận mới có thể giúp cửa hàng của bạn có thể kinh doanh thuận lợi.
Nhân viên chu đáo, thân thiện
Đối với YOMI sự hài lòng của khách hàng luôn luôn là sự ưu tiên hàng đầu. Chính vì thế, mỗi đơn vị nhượng quyền đều cần có “nhân tố X”. Bởi sau gần 10 năm thành lập và cung ứng dịch vụ, YOMI hiểu rằng nhờ vào thái độ phục vụ tận tâm và chu đáo có thể biến một cửa hàng bình thường thành một điểm đến được khách hàng yêu thích.
Để đạt được điều này, bắt buộc mỗi cửa hàng nhượng quyền phải chú ý đến việc tuyển dụng nhân viên phù hợp, nhiệt tình với công việc, đào tạo kỹ càng. Nếu cửa hàng sạch đẹp, chất lượng sản phẩm tốt hay thậm chí nằm ở vị trí đắc địa, nhưng nếu nhân viên không có thái độ phục vụ tốt, việc kinh doanh cũng sẽ khó thành công.
Theo đuổi đam mê
Ngoài vấn đề tài chính và cơ sở vật chất, YOMI còn quan tâm và xem xét đến nhiệt huyết kinh doanh và thành ý của đối tác. Khả năng tài chính tốt sẽ giúp tránh được nhiều rủi ro, nhưng chính niềm đam mê mới giúp cho đại lý kinh doanh thành công và tồn tại lâu dài. YOMI không muốn việc chọn “đại” một đối tác nào đó để làm tăng thêm hệ thống phân phối cho YOMI. Mà điều mà YOMI muốn là giúp cho các bạn có đam mê kinh doanh, yêu thích công việc phục vụ khách hàng, hay đào tạo nhân viên… sẽ trở nên thành công hơn sau khi nhượng quyền thương hiệu.
Duy trì sự khác biệt
Thành công không đến nhờ may mắn. Khi quyết định lựa chọn thương hiệu nhường quyền, bên đại lý đã được hưởng độ uy tính của YOMI. Bởi YOMI đã có sản phẩm được người tiêu dùng yêu thích và một mô hình kinh doanh hoạt động tốt.
Tuy nhiên, ở vai trò là nhà đại lý của YOMI, bạn cần nắm rõ các tiêu chí, tôn chỉ và sự khác biệt của thương hiệu và duy trì những đặc điểm đó ở chi nhánh của mình. Đôi khi chỉ một thay đổi nhỏ cũng làm khách hàng quay lưng. Chính những điểm khác biệt của YOMI với các thương hiệu hiện có trên thị trường đã giúp YOMI có thể phát triển như ngày hôm nay.
Lên kế hoạch phát triển
Rất nhiều bạn muốn mở cửa hàng nhưng lại không có nhiều người thực sự muốn trở thành một doanh nhân chân chính, thực thụ. Chính điều này khiến cho bạn không lập kế hoạch cho những mục tiêu lớn và lâu dài. YOMI không chỉ muốn nhà đầu tư mở một cửa hàng mà là mở nhiều cửa hàng. Điều này đòi hỏi rất nhiều cam kết, vì vậy YOMI chỉ bán thương hiệu cho những nhà đầu tư thật sự hiểu những gì họ muốn làm và có tư tưởng đóng góp cho sự phát triển chung, đặt lợi ích của hệ thống lên trước lợi ích cá nhân. Các bên đại lý phải chuẩn bị kỹ càng và chấp nhận các rủi ro phát sinh.
Xây dựng chiến lược kinh doanh và marketing
Trong kinh doanh nhượng quyền thương hiệu, YOMI sẽ có nhiệm vụ hỗ trợ bạn trong việc xây dựng chiến lược kinh doanh và marketing phù hợp. Tuy nhiên, trên thực tế, doanh nghiệp nhượng quyền, bên nhận quyền và tất cả những bên có liên quan đến sự vận hành của cửa hàng đều có trách nhiệm tham gia vào quá trình xây dựng chiến lược kinh doanh và marketing. Vì hơn hết, chính các đại lý là người hiểu rõ về đặc điểm khu vực kinh doanh, nhu cầu của đối tượng khách hàng. Thông qua đó, bạn có thể lên chiến lược kinh doanh phù hợp nhất.
Để tăng mức độ nhận diện thương hiệu và thu hút khách hàng khu vực, các chiến lược marketing đóng vai trò quan trọng. Bên cạnh sự hỗ trợ của YOMI, bạn phải lựa chọn những công cụ cũng như các cách marketing phù hợp để giúp cửa hàng được đón nhận một cách tốt nhất.
Trên đây là một số gợi ý mà YOMI gửi đến bạn nhằm giúp bạn có thêm những kinh nghiệm trong việc kinh doanh với mô hình nhượng quyền thương hiệu. Để cần hỗ trợ thông tin về nhượng quyền thương hiệu YOMI, hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp những thắc mắc và có cơ hội được hợp tác.
Công ty TNHH YOMI®
Giày nữ YOMI ™
Giày xuất khẩu DOLI ™
Giày xuất khẩu VERA ™
Giày xuất khẩu ELVY ™
Giày xuất khẩu DEWO ™
Giày xuất khẩu ROSA ™
Giày xuất khẩu YURI ™
Nguồn: YOMI CO.,LTD