YOMI và ý nghĩa truyền tải thông qua bộ nhận diện thương hiệu
By Hong Trinh - Thursday, 27 / 01 / 2022 06:27:33 PM
Mới đây, bộ nhận diện thương hiệu YOMI đã chính thức được ra mắt, sau 9 năm thành lập. Từ một công ty Start-up nhỏ trải qua giai đoạn hình thành và phát triển, YOMI đã trở thành một trong những thương hiệu dẫn đầu trong thị trường giày dép tại Việt Nam hiện nay. Đó là một hành trình dài với những thăng trầm và cung bậc cảm xúc khác nhau.
Việc cho ra mắt một bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, đánh dấu một cột mốc mới trong quá trình phát triển của YOMI. Hãy cùng giải mã ý nghĩa những thông điệp mà YOMI muốn truyền tải thông qua bộ nhận diện ngay sau đây nhé!
YOMI và hành trình phát triển từ một doanh nghiệp Start-up nhỏ
Năm 2013, những đôi giày mang trên mình thương hiệu YOMI lần đầu tiên chính thức được ra mắt bằng hình thức quảng bá trên Fanpage. Đây chính là cột mốc đầu tiên đánh dấu sự gia nhập của YOMI vào thị trường giày dép Việt. Ít ai biết được rằng, từ những ngày đầu của doanh nghiệp, YOMI chỉ có vỏn vẹn 2 thành viên. Đến năm 2016, công ty TNHH YOMI chính thức được thành lập và có xưởng sản xuất riêng với những trang bị công nghệ sản xuất hiện đại hơn.
Khác với hướng đi của các Start up khác, những ngày đầu, YOMI chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, lấy chất lượng làm nền tảng cốt lõi để phát triển chứ không tập trung vào việc quảng bá thương hiệu một cách rầm rộ. Những nỗ lực vượt qua những khó khăn ban đầu đã được đến đáp. Đến nay, YOMI đã xây dựng được một hệ thống các công ty giày dép dành cho phái đẹp thuộc phân khúc bình dân với tầm nhìn hướng ra thị trường toàn cầu. Điển hình là những cái tên như: Công ty TNHH YUMO, giày xuất khẩu DEWO, giày xuất khẩu DOLI, giày xuất khẩu VERA,...
Thông điệp truyền tải thông qua bộ nhận diện thương hiệu YOMI
Sau 9 năm thành lập, YOMI đã có chỗ đứng vững chắc trên thị trường giày dép Việt. Đây cũng chính là thời điểm vàng để YOMI bắt đầu xây dựng thương hiệu một cách chuyên nghiệp và thúc đẩy việc quảng bá trở nên rầm rộ hơn. Bộ nhận diện thương hiệu YOMI ra đời chính là bước đầu đánh dấu hoạt động xây dựng thương hiệu của YOMI.
Màu sắc được sử dụng chủ đạo trong bộ nhận diện thương hiệu YOMI
Màu sắc được sử dụng chủ đạo trong bộ nhận diện thương hiệu YOMI chính là màu hồng. Màu hồng xuất hiện không chiếm tỷ lệ áp đảo nhưng lại điểm nhấn vô cùng nổi bật. Những màu nền cơ bản là màu trắng và màu đen cũng góp phần làm tôn lên sắc hồng một cách duyên dáng và không hề “sến sẩm”.
Màu hồng được sử dụng với thông điệp ý nghĩa gắn liền với các mặt hàng chủ đạo của YOMI: Những sản phẩm giày dép dành cho phái đẹp. Màu hồng chính là biểu tượng của sự nữ tính và mềm mại. Khi nhìn vào sắc hồng này, không khó để xác định được đây là một thương hiệu dành cho phái nữ. Sắc hồng trong bộ nhận diện thương hiệu YOMI có sự linh hoạt đậm nhạt, tạo ra sự mềm mại, nhẹ nhàng cho tổng thể.
Logo trong bộ nhận diện thương hiệu YOMI
Logo chính thức được sử dụng trong bộ nhận diện thương hiệu YOMI là chữ “Y” trong tên thương hiệu YOMI. Chữ Y được cách điệu một cách tối giản, nhưng vẫn bộc ra những đường nét mềm mại có chủ ý khi thiết kế. Sự “làm điệu” này ẩn trong mình là thông điệp đến những khách hàng của YOMI. YOMI muốn trở thành người đồng hành trên hành trình làm đẹp của phái nữ. Chữ Y cách điệu khiến cho “tính nữ” vốn có của thương hiệu đến gần gũi hơn với khách hàng. Với mong muốn khiến cho khách hàng vừa ấn tượng vừa dễ nhớ khi nghĩ đến YOMI.
Mockup bộ nhận diện thương hiệu YOMI
Trong lần đầu cho ra mắt bộ nhận diện thương hiệu, YOMI đã thể hiện được sự chỉnh chu, tinh tế và chuyên nghiệp vốn có. Sự đồng nhất trong cách thể hiện màu sắc chủ đạo, bài trí logo, thiết kế phông chữ… khiến cho tổng thể của bộ nhận diện lôi cuốn, đồng điều và dễ nhớ. Bộ nhận diện thương hiệu của YOMI bao gồm:
- Bìa hồ sơ lớn
- Bìa các văn phong hành chính nhỏ
- Business card
- Thẻ nhân viên
- Áo đồng phục YOMI
Để dễ hình dung, sau đây là mockup bộ nhận diện thương hiệu YOMI mà bạn đọc có thể tham khảo:
Áo đồng phục - Điểm nhấn trong bộ nhận diện và ý nghĩa thật sự
Có thể thấy, trong tổng thể bộ nhận diện, áo đồng phục YOMI khá đặc biệt bởi màu sắc chủ đạo là màu đen. Phần logo và viền ào vẫn là màu hồng điểm nhấn. So với tổng thể, chúng ta có thể thấy một sự khác biệt khá lớn. Trong các ấn phẩm khác, nền trắng cơ bản được sử dụng nhiều hơn. Trong khi chiếc áo lại mang một màu cơ bản đối lập, điều này cũng mang một ý nghĩa nhất định.
Áo đồng phục YOMI được thiết kế theo dạng áo polo có cổ, thể hiện sự trang nhã và lịch sự. Đây cũng chính là ý đồ mang đến sự trân trọng dành cho khách hàng của YOMI. Màu đen không phải mang dụng ý đối lập mà là sự tạo thành điểm nhấn. Màu đen mang đến sự sạch sẽ, thoải mái và dễ nhận thấy giữa đám đông, Ngụ ý rằng, dù cho là ai, chỉ cần là thành viên của YOMI đều mong muốn được khách hàng nhận thấy và sẵn lòng phục vụ khách hàng.
Có thể thấy, bộ nhận diện thương hiệu YOMI được thể hiện một cách rất chỉnh chu và chuyên nghiệp. YOMI vẫn luôn đề cao sự chuyên nghiệp này trong suốt hành trình phát triển của mình. Trong tương lai, với sự đầu tư thương hiệu hoàn chỉnh như vậy, YOMI chắc chắn sẽ trở thành một trong những thương hiệu tiêu biểu về giày dép nữ trên thị trường nữ Việt Nam. Và chắc chắn, YOMI cũng sẽ từng bước vươn ra thị trường quốc tế một cách nhanh chóng và vững mạnh.
Thông tin liên hệ:
Công ty TNHH giày nữ YOMI
- Địa chỉ: 157b đường Cầu Xây, P. Tân Phú , Quận 9, TP. Hồ Chí Minh.
- Website: https://yomi.com.vn.
- Fanpage: Giày Nữ YOMI.
- Shopee: yomi2016.
Hotline: 1900.077.707